Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

สุดคึกคัก! วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวทะลัก "สะพานมอญ" คาดวันหยุดนี้เงินสะพัดหลายล้านบาท

1 Posts
1 Users
0 Likes
179 Views
supachai
(@supachai)
Posts: 2471
Noble Member
Topic starter
 

2

หยุดยาวสะพานมอญ อ.สังขละบุรี กลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีเป็นจำนวนมาก คาดเงินสะพัดหลายล้านบาท

วันนี้ (23 ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศบนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชนชาวมอญบ้านวังกะหมู่ 2 กับเขตเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี เป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีเป็นจำนวนมาก

โดยนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวชมธรรมชาติบนสะพานมอญต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดชาวมอญที่มีสีสวย และสดใส หลังจากเที่ยวชมความสวมงามแล้วเสร็จทุกคนต่างไปทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตามประเพณีชาวมอญที่เชิงสะพานกันอย่างหนาแน่น แต่ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดต่างผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วทั้งสิ้น

นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในวันนี้ยังถือโอกาสเดินชิมอาหารร้านที่มีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวเช่น ร้านโจ๊กนั่งยอง ร้านขนมป้าหยิน ร้านโจ๊กโบราณ เป็นต้น

1

ส่วนบรรยากาศร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจำพวกพวกเสื้อผ้าพื้นเมือง เครื่องประดับต่างๆ มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้ส่งผลดีต่อชาวบ้านในชุมชนเนื่องจากช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 จึงทำให้ไม่มีรายได้มาเป็นเวลานาน

หลังจากทำบุญตักบาตรและเที่ยวชมความงามบนสะพานมอญแล้วเสร็จ นักท่องเที่ยงยังได้ล่องเรือไปชมความงามสองฟากฝั่งแม่น้ำรันตี และโยนเหรียญเข้าไปในโบสต์จมน้ำวัดวังก์วิเวการามหลังเก่า เพื่ออธิษฐานขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งเป็นวิถีปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน

ขณะที่ห้องพักของโรงแรมและรีสอร์ตต่างๆปรากฏว่ามีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก คาดว่าในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลออกพรรษานี้จะมีเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวสะพัดในพื้นที่หลายล้านบาทเลยทีเดียว

 

#ใส่บาตรสะพาน มอญ สังขละบุรี
#ที่พักสะพาน มอญ pantip 2021
#จุดเด่นสะพาน มอญ
#ข่าวสะพาน มอญ
#ที่พักสะพาน มอญ pantip 2564
#เที่ยวสังขละบุรี 2564
#เที่ยวสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน
#เที่ยวสังขละบุรี เดือนไหนดี

เครดิต https:// www.mgronline.com/local/detail/9640000105007

 
Posted : 23/10/2021 5:41 pm
Share: