RS จีบ แบมแบม เล่นบิตคอยน์

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

RS เล่นใหญ่ จีบ แบมแบม นั่งแท่น Platform partner ให้กับเหรียญ Popcoin งานนี้อากาเซ่ทั่วโลกพร้อมเปย์หนักมาก เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 11 ม.ค.นี้

เหรียญ popcoin คืออะไร??
RS Group มองเห็นโอกาสที่จะเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือของ RS Group สร้างเหรียญดิจิทัลโทเคนขึ้นมาในชื่อ PopCoin ภายใต้แพลตฟอร์ม Popcoin Application เพื่อให้สามารถทำการแลกเปลี่ยนเหรียญ Popcoin นี้ในการทำธุรกรรมต่างๆ ได้ โดย RS Group มุ่งหวังให้เหรียญ Popcoin ที่ออกมาใหม่นี้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมต่างๆ ซึ่งจะยิ่งทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงเชื่อมต่อกันได้มากยิ่งขึ้นและเป็นการปูทางในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

นอกเหนือจากที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจในเครือ RS Group แล้ว Popcoin ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตลาดของแบรนด์สินค้ารวมถึงสินค้าต่างๆ ที่สามารถวัดผลได้จริงและเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค และเพื่อเป็นการเปิดรับผู้ผลิตคอนเทนต์ให้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกันใน Popcoin Ecosystem

 

Popcoin มีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม Entertainmerce อย่างไร?

1. ในแง่ของบริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด
เหรียญ Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลสัมฤทธิ์ในการทำการตลาด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่นักการตลาดให้ความสำคัญมากว่าแคมเปญที่คิดขึ้นมาและถูกปล่อยออกไปจะสามารถวัดผลสัมฤทธิ์ว่ามีประสิทธิภาพได้อย่างไร Popcoin สามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าและมีประสิทธิภาพ ทำให้การใช้งบประมาณในการทำการตลาดมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปต่อยอดเพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคทำให้พวกเขามีทางเลือกและไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดโดนสปอนเซอร์โดยไม่เต็มใจ

2. ในแง่ของผู้บริโภค
ในมุมของผู้บริโภค Popcoin เป็นแรงจูงใจที่สำคัญที่ให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมมีปฏิสัมพันธ์และรับประสบการณ์ใหม่ๆ กับคอนเทนต์ที่แบรนด์หรือของผู้ผลิตคอนเทนต์ นอกจากนี้ยังเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆของบริษัทในเครือ RS Group ภายใต้ Popcoin Ecosystem ที่ถูกสร้างขึ้น โดยกิจกรรมที่ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมได้มีดังนี้

* การรับชมคอนเทนต์
* การเข้าร่วมกิจกรรมที่กำหนดขึ้น
* การจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการในเครืออาร์เอส
* การแลกเปลี่ยนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

3. ในแง่ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่สร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่างๆ ประโยชน์ในมุมของผู้ผลิตคอนเทนต์ Popcoin จะช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถนำเสนอคอนเทนต์ของตนไปยังกลุ่มเป้าหมายซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานของผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มนอกเหนือจากโมเดลธุรกิจเดิม

สรุป :
1. เจ้าของ: บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จำกัด (4th Apple)
2. จำนวน Popcoin : 10,000 ล้านโทเคนดิจิทัล
3. ระยะเวลาออกสู่ตลาด : 4 ปี ปีละ 2,500 ล้านโทเคนดิจิทัล
4. วันที่เริ่มใช้งาน : 11 ม.ค. 65
5. แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน : Popcoin Application
6. ประเภทสินค้าหรือบริการที่ใช้โทเคนได้ : ทั้ง Physical และ Digital เช่น Ringtone, Collectible Card Set
7. แพลตฟอร์มที่จะเปิดให้เทรด : Bitkub.

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/business