เทศบาลปักกิ่งยกระดับมาตรการคุมโควิดอีกขั้น ก่อนถึงโอลิมปิก

ข่าวสุขภาพ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ซึ่งกำลังจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว ยกระดับมาตรการทางสังคมและสาธารณสุขขึ้นอีกขั้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ว่า เทศบาลกรุงปักกิ่งประกาศมาตรการยกระดับการตรวจสอบการจัดเก็บและขนส่งอาหารด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิ หรือการแช่เย็นจัด พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ของการตรวจคัดกรองพนักงาน และตัวสินค้าที่มีการขนส่งผ่านระบบด้วย หลังมีการตรวจพบคลัสเตอร์ภายในบริษัทขนส่งอาหารแช่แข็งแห่งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ภาครัฐ “ขอความร่วมมือ” ให้ประชาชนในพื้นที่เมืองหลวง “งดการรวมกลุ่มที่ไม่จำเป็น” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ที่มีปัญหาด้านระบบภูมิคุุ้มกัน ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่แออัด

 

ทั้งนี้ สถิติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ของจีน ยังอยู่ที่อย่างน้อย 4,636 ราย คงที่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนสถิติผู้ติดเชื้อสะสมอย่างน้อย 105,411 คน เพิ่มขึ้น 66 คน แบ่งเป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ 23 คน และติดเชื้อภายในประเทศ 43 คน จากจำนวนดังกล่าว 8 คนอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งกำลังจะเป็นเจ้าภาพมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 4 ก.พ. นี้

อ้างอิง

Home